cách chống cướp giữa đường

cách chống cướp giữa đường

cách chống cướp giữa đường

cách chống cướp giữa đường

cách chống cướp giữa đường
cách chống cướp giữa đường

cách chống cướp giữa đường

Những ngày qua, chia sẻ của Facebooker Túi Xách về việc bị người qua đường thờ ơ lúc mình gặp cướp đã gây xôn xao cư dân mạng. Không ít lời chê trách dành cho những người thờ ơ với cô gái gặp chuyện không may.

Bên cạnh đó, nhiều người cho biết từng có trường hợp dàn cảnh đánh ghen, giả cướp gây sự chú ý để trộm đồ khiến mọi người có thể ngại không can thiệp. Ngoài ra, sự manh động của những tên côn đồ cũng khiến người dân chùn bước vì sợ vạ lây.

Hầu hết ý kiến đưa ra khuyên các bạn gái trong trường hợp này là cố gắng bình tĩnh, tự xử lý để đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

'Nhiều người đi đường thờ ơ khi tôi bị cướp'
Biết gặp cướp, cô gái la lớn: "Cướp! Cướp! Mọi người ơi giúp tôi với". Thế nhưng, tất cả đoàn xe đi qua, họ chỉ đi chậm lại nhìn rồi bỏ đi trước lời kêu cứu.

Dưới đây là 3 cách xử trí khi gặp rắc rối trên đường do độc giả Zing.vn chia sẻ:

Luôn luôn đề cao cảnh giác

Độc giả Grant Tuấn Nmt viết: "Các bạn trai, bạn gái khi ra đường hãy tận dụng 2 gương chiếu hậu và luôn nhìn cảnh giác xung quanh. Bởi ở bất cứ nơi đâu, thành phố hay tỉnh nào cũng có cướp giật nguy hiểm. Các bạn hãy cứng tay, bình tĩnh đối phó với tình huống dù biết mình không chống chọi nổi khi kẻ xấu đi quá nhiều người".

Grant Tuấn Nmt chia sẻ thêm: "Các bạn nữ nhiều người ra đường ăn mặc khá mát mẻ, hay đeo túi xách, ví, ba lô... Đây là các loại vật dụng cướp hay nhắm đến. Tài sản giữ được hay không cũng do chính mình".

Giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp

Còn Phạm Việt Phương đưa ra lời khuyên, ra đường gặp chuyện như Túi Xách, các bạn cần bình tĩnh và tìm kiếm giúp đỡ: "Nếu bạn gặp lúc nguy cấp, tốt nhất bạn nên tự xử lý tình huống và đừng trông mong ở những người khác. Nếu bạn càng nhường và kêu cứu, nó càng lấn tới".

Độc giả P.T có lời hướng dẫn cụ thể hơn: "Cố gắng giữ bình tĩnh, không khóc lóc khiến đối tượng được đà lấn tới. Trường hợp những người xung quanh ngại ngần can dự, bạn có thể lớn tiếng nhờ họ gọi điện cho 113 đến giải quyết, tránh tranh cãi quá nhiều. Yêu cầu đối tượng đứng nguyên tại chỗ chờ cơ quan chức năng tới giải quyết tình hình. Có thể khi thấy bạn cứng rắn, lại có người gọi điện báo cảnh sát, chúng sẽ rút lui".

Tự học cách bảo vệ mình

Ngoài cách nhờ người ngoài can thiệp, giúp đỡ, một số độc giả cho rằng các bạn nữ cũng nên học một vài cách tự vệ để phòng thân.

Độc giả Huy ChiBi đưa ra lời khuyên: "Em nghĩ chị nên gặp bạn bè hay võ sư, nếu có thời gian chị  học luôn một khóa để học được vài chiêu, vừa rèn luyện thể chất, vừa rèn luyện tính cứng rắn. Không phải em trù chị gặp lại tình huống xấu như vậy, nhưng nếu sau này chị gặp cướp, chị phải bình tĩnh hơn, sau đó chị cứ đá vào hạ bộ cướp, đánh túi bụi luôn. Con gái đôi khi phải thật mạnh mẽ lên. Bây giờ ai cũng thờ ơ nên chị phải tự cứu lấy mình".

Bên cạnh việc học võ, độc giả Ewrte Ghdh góp ý: "Sao bạn không mua một bình xịt hơi cay phòng thân. Bạn xịt vào mặt nó rồi gọi công an...".

Chia sẻ của Facebooker Túi Xách trên trang cá nhân.
Chia sẻ của Facebooker Túi Xách trên trang cá nhân.
Trước sự việc trên, một cảnh sát hình sự khuyến cáo người dân khi ra đường không nên để những tài sản có giá trị quá lộ ra ngoài để khơi gợi lòng tham của bọn cướp. Ví dụ như nhiều bạn nữ thích đeo túi xách mà không bỏ vào cốp xe, đeo dây chuyền mà không mặc áo kín cổ, vừa chạy xe vừa nghe điện thoại, đi một mình về khuya trên những đoạn đường vắng… 

Còn trong trường hợp bị cướp uy hiếp, trước tiên phải bình tĩnh không chống đối, hãy nghĩ đến tính mạng của mình trước sau tùy cơ ứng biến.

Nếu ở khu vực đông người thì hãy kêu to để mọi người tới giúp. Khi mặt đối mặt với cướp thì hãy vờ nhượng bộ. Chúng yêu cầu gì thì hãy làm theo rồi nhìn vào mắt kẻ định gây án để họ mất tập trung. Đây là thời điểm dùng giầy cao gót đạp mạnh vào khủy chân kẻ xấu. Hoặc có chống đối thì giả vờ đưa ngón tay lên chọc vào mắt chúng nhưng đồng thời phải lên gối vào bộ phận "kín" (2 chiêu này phải phối hợp nhịp nhàng và có luyện tập).

Tình huống bạn nữ bị cướp yêu cầu dừng xe để uy hiếp thì cứ lao thẳng vào nhà người dân bên đường để đánh lừa tên cướp. Đó là cơ hội để cầu cứu mọi người xung quanh giúp đỡ.

Lúc bị cướp lấy mất tài sản và tẩu thoát, cảnh sát hình sự cho rằng nạn nhân phải bình tĩnh nhớ được khuôn mặt, hình dạng, biển số xe…để trình báo với cơ quan chức năng.

Đối với bình xịt hơi cay như bạn đọc chia sẻ ở trên, cảnh sát nhấn mạnh, đây là công cụ thuộc danh mục hàng cấm, chỉ được sử dụng trong trường hợp có giấy phép. 

<a data-cke-saved-href="https://news.zing.vn/nhieu-nguoi-di-duong-tho-o-khi-toi-bi-cuop-post407328.html#inner-article" href="https://news.zing.vn/nhieu-nguoi-di-duong-tho-o-khi-toi-bi-cuop-post407328.html#inner-article" rel="nofollow" "="" style="box-sizing: border-box; text-rendering: geometricPrecision; margin: 0px; padding: 15px 15px 15px 220px; vertical-align: baseline; text-decoration: none; color: rgb(34, 34, 34); display: block; width: 560px; height: 135px; position: relative; background: rgb(247, 247, 247);">

Bài viết liên quan

Zalo
favebook